YouTube 2016: Giải Pháp Làm Giàu Hiệu Quả Cho Người Sáng Tạo

Âm thanh của sự im lặng trên Youtube
 'Youtube cung cấp chương trình khuyến mãi mà trả tiền cho ", Christophe Muller, người đứng đầu của quan hệ đối tác âm nhạc quốc tế Youtube nói. Ảnh: YouTube
Lately, đã có một điệp khúc của đại diện nhãn hiệu âm nhạc và nghệ sĩ cáo buộc YouTube của ngược đãi các nhạc sĩ. Khi thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc từ một doanh nghiệp mà chủ yếu là bán album và đĩa đơn với một trong đó kiếm được tiền từ thuê bao và quảng cáo, có những ràng buộc để có những bất đồng.
Nhưng nhiều người trong các đối số không làm công lý cho quan hệ đối tác của YouTube đã được xây dựng với các nghệ sĩ và nhãn, và người hâm mộ đã ủng hộ họ.Vì vậy, hãy cố gắng để cắt giảm thông qua các tiếng ồn.
Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với nơi mà chúng tôi đồng ý. Âm nhạc vấn đề. Nhạc sĩ và nhạc sĩ quan trọng. Họ xứng đáng được đền bù công bằng. Chúng tôi tin rằng điều này sâu sắc và đã hợp tác với ngành công nghiệp âm nhạc trong nhiều năm để đảm bảo nó sẽ xảy ra trên nền tảng của chúng tôi.
Đó là lý do tại sao nó ngạc nhiên khi thấy những người cùng nhãn và các nghệ sĩ cho rằng YouTube đã cho phép một lũ của âm nhạc "không có giấy phép" vào nền tảng của nó, lấy đi các nghệ sĩ của doanh thu.
Sự thật là YouTube sẽ quản lý bản quyền cực kỳ nghiêm túc và chúng tôi làm việc để đảm bảo bản quyền kiếm tiền không có vấn đề người tải lên âm nhạc của họ.Không có nền tảng khác cho càng nhiều tiền lại cho người sáng tạo - lớn và nhỏ - trên tất cả các loại nội dung.
Nhiều thập kỷ trước, người hâm mộ chia sẻ bài hát hay biểu diễn yêu thích của họ trên mixtape. Sau đó, việc chia sẻ di chuyển trực tuyến. Đây là tất cả được coi vi phạm bản quyền, chi phí hàng tỷ công nghiệp.
Hôm nay, hàng ngàn nhãn và các chủ thể quyền có các thỏa thuận cấp phép với YouTube để thực sự rời khỏi video quạt lên và kiếm thu nhập từ họ. Họ đồng ý rằng một thế giới mà người hâm mộ bày tỏ tình yêu dành cho nghệ sĩ yêu thích của mình bằng cách tải lên cảnh buổi hòa nhạc và hòa âm là một cái gì đó để được ăn mừng.Và họ thấy rằng nội dung hâm mộ tải lên có thể là một cách để lái xe tiếp xúc và tăng doanh số bán hàng. Chỉ trong tháng này, một đoạn video hài hước của một cuộc phỏng vấn Ben Affleck giúp đẩy Simon và Garfunkel của The Sound of Silencevào Top 10 Hot Rock Songs bảng xếp hạng 50 năm sau khi nó được phát hành.
Tất cả điều này là có thể bởi vì công nghệ của chúng tôi, Content ID , tự động hóa quản lý quyền. Chỉ có 0,5% của tất cả các yêu âm nhạc được phát hành bằng tay;chúng tôi xử lý, còn lại 99,5% với độ chính xác 99,7%. Và ngày hôm nay, nội dung hâm mộ tải lên chiếm khoảng 50% doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc từ YouTube.
Những tuyên bố tiếp theo, chúng tôi nghe thấy là chúng ta không trả tiền so với các dịch vụ thuê bao như Spotify. Nhưng lập luận gây bối rối cho hai dịch vụ khác nhau: thuê bao âm nhạc có giá 10 £ một tháng so với các video âm nhạc hỗ trợ quảng cáo.Nó giống như so sánh những gì một người lái xe taxi màu đen kiếm được từ giá vé với những gì họ kiếm được hiển thị quảng cáo trong xe taxi của họ.
Vì vậy, hãy thử so sánh công bằng, một giữa YouTube và đài phát thanh.
Giống như đài phát thanh, YouTube tạo phần lớn doanh thu từ quảng cáo. Không giống như các đài phát thanh, tuy nhiên, chúng tôi phải trả phần lớn doanh thu quảng cáo rằng âm nhạc kiếm được để ngành công nghiệp. Radio, chiếm 25% của tất cả các tiêu thụ âm nhạc ở Mỹ một mình và tạo ra $ 35 tỷ doanh thu quảng cáo một năm, trả tiền không có gì để nhãn và các nghệ sĩ trong nước như Mỹ. Ở các nước như Anh và Pháp, nơi phát thanh không trả tiền bản quyền, chúng tôi phải trả một tỷ lệ ít nhất cao gấp đôi.
Thay vì nói về một "khoảng cách giá trị", chúng ta nên tập trung vào một "sự thay đổi giá trị". Nếu doanh thu quảng cáo hiện đang trải qua trên đài phát thanh thay vì chảy vào các nền tảng trực tuyến, nó sẽ tăng gấp đôi kích thước hiện tại của doanh nghiệp âm nhạc.
Các đối số phát thanh thập kỷ dài khiến cho không chú nghệ sĩ là nó là một công cụ quảng bá, nâng cao nhận thức của các họa sĩ sử dụng để rút tiền ở nơi khác. Nhưng YouTube cung cấp chương trình khuyến mãi, quá - khuyến mãi mà trả tiền. Và đó được tại một đối số ngành công nghiệp đang làm: YouTube đau nghệ sĩ mới nổi nhất.
Mỗi nhạc sĩ biết bao thử thách nó có thể để có được một thỏa thuận với một nhãn hiệu hoặc bài hát của họ được nghe trên đài phát thanh. YouTube là một trong những nền tảng duy nhất cho phép bất cứ ai để có được âm nhạc của họ nghe thấy một khán giả toàn cầu của hơn một tỷ người. Và nó cho phép các nghệ sĩ như Justin Bieber, Tori Kelly và Macklemore nổ từ tối tăm để xây dựng một cộng đồng lớn người hâm mộ tạo ra hàng trăm triệu đô la cho các ngành công nghiệp.
YouTube cũng cho dữ liệu nghệ sĩ mà họ có thể sử dụng để lên kế hoạch tour du lịch, báo chí đất và giao dịch kỷ lục thậm chí còn an toàn. Chúng tôi tin rằng minh bạch là rất quan trọng để đảm bảo các công trình ngành công nghiệp âm nhạc cho các nghệ sĩ. Chúng tôi đang tham gia vào cuộc hội thoại hiệu quả với các nhãn và xuất bản trên khắp tăng tính minh bạch trên tiên chi mà chúng tôi tin rằng có thể trả lời nhiều vấn đề nghệ sĩ.
Các tuyên bố chính thức ngành công nghiệp làm cho là âm nhạc là cốt lõi cho sự phổ biến của YouTube. Mặc dù tỷ của âm nhạc quan điểm tạo ra, người dùng YouTube trung bình dành chỉ một giờ xem âm nhạc trên YouTube một tháng. Nếu so sánh với 55 giờ một tháng Spotify thuê bao trung bình tiêu thụ.
Không mắc lỗi: không phụ thuộc vào số lượng thời gian mọi người dành xem âm nhạc, chúng tôi vẫn cảm thấy đó là cốt lõi để YouTube. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm việc với các nhãn để xây dựng và thực hiện các ID nội dung. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra một mô hình cung cấp chương trình khuyến mãi mà trả tiền - cho đến nay, chúng tôi đã chi ra hơn $ 3 tỷ cho ngành công nghiệp âm nhạc và con số đang tăng năm này qua năm đáng kể. Và đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra một tùy chỉnh ứng dụng YouTube Âm nhạc và giới thiệu gần đây YouTube đỏ, đăng ký dịch vụ của riêng của chúng tôi, vì vậy chúng tôi có thể lái xe doanh thu nhiều hơn để các nhạc sĩ và nhạc sĩ.
Những khoản đầu tư và các mối quan hệ mạnh mẽ chứng minh tình yêu của chúng ta về âm nhạc và cam kết của chúng tôi để tăng cường ngành công nghiệp. Và trong khi có đôi khi có thể được Dischord, lịch sử cho thấy rằng khi chúng ta làm việc cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra các hòa âm đẹp.
Nguồn: http://www.theguardian.com/music/musicblog/2016/apr/28/youtube-no-other-platform-gives-as-much-money-back-to-creators

SHARE

Hoàng Linh

Tôi Một Người Đam Mê Internet.Niềm Vui Của Tôi Là Được Chia Sẻ Kiến thức ít ỏi của mình cho mọi người hay ủng hộ cho tôi.Mọi vấn đề thắc mắc bạn hãy để lại ý kiến ở Comment bên dưới,cho 1 like và 1 share nếu bạn cảm thấy hữu ích

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét